CategoriesRecipes [สูตรอาหาร]

Christmas Cupcakes

Christmas Cupcakes

เข้าเดือนแห่งวันคริสต์มาสกันแบบนี้ เบ็ตตี้ไม่พลาดที่จะมีเมนูน่ารักๆ เข้าธีมเทศกาลนี้มาให้ทุกคนแน่นอน สำหรับวันนี้เป็นเมนู Christmas Cupcakes โดยเลือกใช้แป้งเค้กช็อกโกแลตเข้มข้นอย่าง Super Moist Triple Chocolate Fudge Cake Mix และครีมตกแต่งหน้าเค้กรสวานิลลา Rich & Creamy Vanilla Frosting มาผสมสีแดงเขียว แบบเข้าธีมกัน ตกแต่งด้วยเรนโบว์อีกหน่อยบอกเลยว่านอกจากทำง่ายแล้ว ยังอร่อยอีกด้วยน้า

ส่วนผสม

 

Betty Crocker Super Moist Triple Chocolate Fudge Cake Mix 1 กล่อง
น้ำมัน 1/2 ถ้วย
น้ำ 1 1/4 ถ้วย
ไข่ไก่ 3 ฟอง
เรนโบว์สำหรับตกแต่งหน้าเค้ก 1/4 ถ้วย
Rich & Creamy Vanilla Frosting 3 กระปุก
สีผสมอาหารสีเขียว สีแดง สีฟ้า

 

วิธีทำ

1. ตั้งความร้อนในการอบ 350 ° F ใช้ถ้วยกระดาษสำหรับอบขนาดกลาง 24 ใบ จากนั้นผสมแป้งเค้ก ไข่ น้ำ น้ำมัน ให้เข้ากันด้วยเครื่องผสมไฟฟ้า โดยตีให้เข้ากันด้วยความเร็วปานกลางประมาณ 2 นาที คอยปาดแป้งออกจากขอบโถผสมเรื่อยๆ เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากันดี เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยกระดาษที่เตรียมไว้โดยให้ปริมาณอยู่ที่ 2 ใน 3 ของถ้วย 

2. นำเข้าอบ 14-19 นาที หรือลองใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มดูหากไม่มีเนื้อแป้งติดขึ้นมาแสดงว่าใช้ได้ นำออกจากเตาและปล่อยให้แป้งเซ็ทตัวในถาดอบ 10 นาที จากนั้นนำออกมาพักให้เย็นสนิทบนตะแกรงต่ออีก 30 นาที

3. เทเรนโบว์ลงในถาดก้นแบน ตักวานิลลาครีมสีขาวใส่ในถุงสำหรับบีบครีม จากนั้นบีบครีมเป็นวงกลมด้านบนคัพเค้ก 1 วง เสร็จแล้วจุ่มครีมลงในเรนโบว์ที่เตรียมไว้ให้ติดทั่วตัวครีม 

4. นำวานิลลาครีมมาผสมกับสีผสมอาหารสีเขียว สีแดง และสีฟ้า ผสมเตรียมไว้ทั้งสามสีจากนั้นเริ่มตกแต่งทีละสีโดยตักครีมใส่หัวบีบ และบีบตกแต่งด้านบนของครีมสีขาวที่ติดเรนโบว์ไว้โดยเริ่มบีบจากด้านนอกเข้าข้างในให้เป็นรูปทรงของหมวกเมื่อบีบครบหมดแล้วให้บีบครีมสีขาวทับบนยอดอีกครั้งเพื่อทำเป็นจุกของหมวก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

#bettycrockerthailand #sweetityourself 

Product: Betty Crocker

ที่มา: bettycrocker.com